Dinh dưỡng cho trẻ vững bước đến trường

285

Những lưu ý về dinh dưỡng sau đây tuy đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả để bạn nạp lại năng lượng cho bé sau kỳ nghỉ lễ, giúp bé quay lại trường học một cách khoẻ mạnh, sẵn sàng tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới.

Chú ý bữa ăn tối để giúp trẻ ngủ ngon

Nếu mặc kệ trẻ vui chơi thả ga trong suốt kỳ nghỉ, bạn sẽ khó có thể giúp trẻ điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt hợp lý. Do đó, bạn nên giữ cho trẻ thói quen đi ngủ sớm để không gây xáo trộn đồng hồ sinh học. Ngoài ra, bạn hãy duy trì thực đơn giúp trẻ ngủ ngon hơn như sữa, chuối, táo, hạt sen vào bữa ăn tối của trẻ.
ảm bảo bữa sáng đủ dinh dưỡng

Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho trẻ sẵn sàng vui chơi, học tập hết mình trong ngày mới. Đồng thời, việc lấp đầy dạ dày sau một giấc ngủ ngon với những thực phẩm bổ dưỡng sẽ giúp trẻ có tinh thần sảng khoái, tiếp thu kiến thức ở lớp tốt hơn.

Đối với trẻ từ 5 đến 10 tuổi, bạn cần bổ sung vào bữa sáng nhiều thực phẩm chứa canxi và protein để tăng chiều cao và thể lực cho trẻ.

Dinh dưỡng cho bé đến trường

Dinh dưỡng hợp lý trong từng bữa ăn của bé

Trong kỳ nghỉ lễ ắt không thể thiếu những chuyến đi chơi hoặc họp mặt bạn bè. Cả nhà bạn hẳn đã “no nê” với nhiều món ăn ngon nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều, như: thức ăn nướng hoặc chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nước uống có ga… Vì thế, khi trẻ quay lại trường học, bạn cần phải lưu ý điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và thực đơn trong ngày một cách cân bằng để giúp trẻ lấy lại “phong độ”. Mỗi bữa ăn, bạn cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng: tinh bột, chất béo, chất đạm, chất xơ (cùng vitamin). Gợi ý cho bạn khi chuẩn bị bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho trẻ: 1 chén cơm trắng, thịt heo xào rau củ, xà lách trộn, tráng miệng cùng dâu tây.
Những lưu ý này tuy đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả để bạn nạp lại năng lượng cho trẻ, giúp trẻ khoẻ mạnh để sẵn sàng tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới trong ngày trở lại trường lớp.

Comments

comments