Giúp bé tăng cân hiệu quả với 4 bước đơn giản

512
Chế độ dinh dưỡng, các vấn đề sức khỏe, sự phát triển thể chất và tinh thần… là những nguyên nhân thường gặp khiến trẻ chậm tăng cân. Và dù nguyên nhân là gì, hệ quả tất yếu trong những trường hợp này luôn là tình trạng thiếu dinh dưỡng, từ đó gây ra những ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và trí não của trẻ.
Cùng tìm hiểu 4 bước để giúp con tăng cân hiệu quả mẹ nhé!
1/ Thêm năng lượng
Không chỉ cần thiết để duy trì những hoạt động hàng ngày của cơ thể, năng lượng còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Thiếu năng lượng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống. Ngoài protein, những thực phẩm giàu chất béo, bột đường cũng là những nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đảm bảo thực đơn mỗi ngày của trẻ phải đủ 4 nhóm chất: tinh bột, chất béo, đạm, rau củ.
Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý đến nhu cầu dinh dưỡng của bé về từng nhóm chất khác nhau. Trong khi những bé từ 6-12 tháng tuổi chỉ cần khoảng 30g chất béo mỗi ngày thì những bé từ 1-6 tuổi cần tới khoảng 50g chất béo để phát triển khỏe mạnh.
2/ Ăn đúng thời điểm
Khi đói, dạ dày sẽ tiết ra nhiều enzym hơn, kích thích sự thèm ăn, giúp bé ăn nhiều, ăn ngon miệng hơn. Vì vậy, chọn  đúng thời điểm cho bé ăn là một điều cực kỳ quan trọng. Nên cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa. Các bữa ăn nên cách nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ để hệ tiêu hóa của trẻ có thời gian được nghỉ ngơi.
3/ Bữa phụ dinh dưỡng
Để giúp bé tăng cân hiệu quả, ngoài 3 bữa chính mỗi ngày, mẹ nên cho bé bổ sung thêm từ 2-3 bữa phụ nhỏ. Những bữa phụ này sẽ giúp cơ thể bé được bổ sung năng lượng liên tục, và tăng cường thêm các chất dinh dưỡng cho bé.
Khi lựa chọn bữa phụ cho bé, mẹ nên ưu tiên những món nhiều chất dinh dưỡng, nhưng dễ tiêu hóa như sữa, sữa chúa, chè, ngũ cốc… Những thực phẩm chứa nhiều kẽm, vitamin nhóm B, lysine cũng giúp kích thích sự thèm ăn và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
4/ Thói quen sinh hoạt hợp lý
Đi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, cầu lông… là những môn thể thao giúp bé tăng cân hiệu quả và rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh. Đơn giản hơn, 15-30 phút cho các động tác vươn vai, hít thở, chạy nhảy ngoài trời… cũng giúp cơ thể bé đốt cháy năng lượng, tăng cảm giác thèm ăn.
Song song với những bài tập thể dục, giấc ngủ của bé cũng rất quan trọng. Không chỉ giúp cơ thể có một tinh thần thoải mái, giảm stress và căng thẳng, ngủ còn là cách giúp cơ thể phục hồi sau một ngày dài.

Comments

comments