Nhu cầu dinh dưỡng của bé

448

Ở giai đoạn này, có bữa trẻ không muốn ăn, bạn hãy bình tĩnh chờ tới bữa ăn sau trẻ sẽ ăn ngon lành. Sự căng thẳng, gò ép của mẹ sẽ làm trẻ sợ dần bữa ăn và thức ăn. Thói quen ăn uống tốt quan trọng hơn so với việc phải ăn hết xuất trong lúc trẻ không muốn ăn!

Ngoài thức ăn dặm, bạn có thể cho trẻ uống thêm nước trái cây hoặc ăn trái cây tán nhuyễn.

– Cần chú ý tới chất lượng bữa ăn để cung cấp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ bên cạnh sữa mẹ.

– Nếu trẻ chưa ăn được nhiều, hãy cho trẻ bú thêm ngay sau đó để trẻ nhận đủ lượng thức ăn.

– Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn từ bốn nhóm thức ăn (đạm, đường bột, chất béo, rau và trái cây)

– Mỗi chén thức ăn của trẻ luôn có 1-2 muỗng dầu ăn. Nên sử dụng các loại dầu tinh luyện và các loại dầu trên nhãn ghi có thể sử dụng để trộn salad, được chiết xuất từ đậu nành, mè, hạt hướng dương, trái ô liu, hoặc từ các loại mỡ cá sống ở vùng biển sâu như cá hồi nhằm cung cấp các acid béo không no (chưa bão hòa) có lợi cho quá trình tăng trưởng của trẻ. Không dùng dầu chỉ dùng để chiên xào (cooking oil).

– Nên nêm rất ít nước mắm hay muối vào thức ăn cho bé để tạo thói quen ăn nhạt nhằm phòng ngừa bệnh cao huyết áp khi đến tuổi trưởng thành.

– Sữa mẹ, hoặc sữa công thức, đều có vị ngọt của đường lactose, nên để bé mau quen với việc ăn dặm, các loại bột chế biến thường sẽ được cho thêm chút đường, tuy nhiên, không nên nêm quá nhiều đường vì sẽ tạo cho bé xu hướng thích ăn ngọt dẫn đến tình trạng thừa cân – béo phì sau này, và đây là yếu tố nguy cơ của các bệnh mạn tính không lây như bệnh đái tháo đường, bệnh tim – mạch..

Comments

comments